Daisypath Anniversary tickers

รอบรั้ว ห้อง 5/10 กลุ่มเบญจธรรม

Wednesday, July 30, 2008


กลุ่มที่คู่กับเบ็ญจศีล ก็คือกลุ่มนี้แหละค่ะ ที่ต่อไป เขาจะต้องไปด้วยกัน เป็นสังคมที่ดีของเรา เป็นตัวอย่างให้แก่คนอื่นๆได้เห็น...เรามีเด็กดีๆทั้งนั้นในโรงเรียนของเรา มีศีลมีธรรม จริงมั้ยคะ ถ้าในสังคมของเรา ทุกคนมีธรรมะอยู่ในใจ เราจะไม่ได้เห็นการเบียดเบียนกัน ทำร้ายกัน ครูอยากให้เราทุกคน เป็นต้นแบบของคนที่มีธรรมะ คนที่มีธรรมะนั้นเป็นคนที่เยือกเย็น ใครได้พบเห็นก็สบายใจ มีความสำรวมระวังตัว รู้จักยับยั้งชั่งใจค่ะ


กลุ่มนี้มี เด็กชาย ณัฐสิทธิ์ ธีระสาร, เด็กชาย ธีระพงษ์ ข้องตระกูล, เด็กชาย ราชการัณย์ ขันแข็ง

เด็กชาย โฆษิต ไชยโกษี, เด็กชาย พลชนก โอนนอก, เด็กชาย เอกชัย จันทองอ่อน และอีกคนค่ะ...อีกแล้ว ที่เขาจะเข้ามาช่วยเพื่อนๆกลุ่มนี้ ในยามที่เพื่อต้องการ คือ เด็กชาย นันทวัฒน์ เสนดี


จากรูปที่ครูดูนะคะ พวกเรานี่ เกาะกันเหนียวแน่น เป็นเพื่อนที่ต่อไปในอนาคต ยังไงๆ ก็ยังต้องจับกลุ่มกันอยู่อย่างนี้ อนาคตในภายภาคหน้า เราออกจากโรงเรียนนี้ไปแล้ว ขอให้กลุ่มนี้อย่าแยกสลายไปนะคะ ให้ทุกคนเป็นคนดีค่ะ รักกันให้มาก

Posted by ครูพเยาว์ at 11:46 AM