Daisypath Anniversary tickers

รอบรั้ว ห้อง 5/10 กลุ่มไตรสิกขา

Wednesday, July 30, 2008


ที่จริงเราแบ่งกลุ่มกันกลุ่มละ 6 คนนะคะ แต่ก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมกลุ่มนี้มีถึง 9 คน แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ ถือว่าเข้ามาร่วมกัน ช่วยเหลือกัน ยามที่เราต้องทำงานกันเป็นกลุ่ม ใครที่มามีรูปอยู่ในกลุ่ม ก็ต้องมาช่วยกันจริงๆนะคะ ไม่ใช่มาแต่รูป ตัวจริงไม่มา อย่างนั้นไม่เอาค่ะ


กลุ่มนี้คือ กลุ่มไตรสิกขา...อย่าทำเป็นงงนะคะ เรียนมาแล้ว...เรื่องศีล สมาธิ และปัญญา กลุ่มนี้จะต้องแม่นกว่าใครๆ...กลุ่มไหนไม่เข้าใจ ไม่รู้เรื่อง มาถาม 9 คนนี้ได้เลยค่ะ ทุกคนเก่ง ตอบได้หมดค่ะ


สมาชิกในกลุ่มนี้ มี เด็กชาย พงศธร พัชรพงษ์ศักดิ์, เด็กชาย วิรุฬห์ นาทะยัพ, เด็กหญิง ภณิดา วัฒนศรีเมือง

เด็กหญิง เพชรจริง ทวีนันท์, เด็กชาย ธันวา บูรพา, เด็กชาย นันทวัฒน์ เสนดี, เด็กชาย นันธวัช เศวตวงษ์

และ เด็กชาย พสภัค สมจิตร

เราทุกคนนะคะ เมื่อมารวมกลุ่มกันแล้ว มีหลักฐานแน่นหนาอย่างนี้ ก็อย่าลืมกันนะคะ เมื่อเราต้องทำอะไรร่วมกัน ช่วยเหลือกัน เมื่อเห็นว่าเพื่อนเดือดร้อน เราก็ต้องรีบไปช่วย เห็นว่าเพื่อนเดินทางผิด เราก็ต้องเป็นเพื่อนที่ดี...ตักเตือนกันได้ค่ะ ถือว่าเป็นกัลยาณมิตรนะคะ

Posted by ครูพเยาว์ at 10:24 AM