Daisypath Anniversary tickers

รอบรั้ว ห้อง 5/10 กลุ่มอริยสัจ 4

Wednesday, July 30, 2008


เป็นรูปของคณะรัฐมนตรีค่ะ...ถึงแม้ว่าตอนนี้เขายังรวมตัวอยู่ในกลุ่มของกลุ่มอริยสัจ 4 ค่ะ จริงๆนะคะ เพราะลักษณะของเขาดูเป็นกลุ่มคนที่เข้มแข็ง เป็นอนาคตที่ดีของชาติได้เลยค่ะ ครูมองเห็นแววตั้งแต่ตอนนี้แล้วนะคะ หนทางที่จะเดินสู่อริยะ ที่แปลว่างามประเสริฐนั้น เราเองเป็นผู้เลือก และต้องเข้าใจตั้งแต่ต้นในเรื่อง อริยสัจ 4 เราสามารถมาปรับแต่งให้เข้ากับตัวเราได้ทุกอย่าง อาศัยแค่หลักที่พระพุทธเจ้าไว้วางเอาไว้เท่านั้น


กลุ่มนี้มี เด็กชาย นันทวัช เศวตพงษ์, เด็กชาย ขัตติยะ ศรีระวรรณ, เด็กชาย พสภัค สมจิตร,

เด็กชาย นันทวัฒน์ เสนดี, เด็กชาย ศิวกร แก้วเนตร, เด็กชาย ธนพงษ์ ทรงวุฒิไกร


การที่เราจะเข้าใจเรื่องอริยสัจ 4 ที่สำคัญนี้ได้นั้น เราเองจะต้องเป็นคนที่มีเหตุมีผลค่ะ พระพุทธเจ้าได้ประกาศเรื่องนี้เอาไว้ และยังคงไม่มีใครมาลบล้างความจริง สัจธรรมของพระองค์ได้ ในการทำงาน ในการเรียน ในการแก้ปัญหาต่างๆ ทุกๆอย่างในโลกนี้ สามารถแก้ได้อย่างง่ายดาย ด้วยวิธีการของพระพุทธเจ้านี่แหละค่ะ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราทุกคน ศึกษาและเข้าใจเรื่องนี้ให้ถ่องแท้นะคะ

Posted by ครูพเยาว์ at 12:13 PM