Daisypath Anniversary tickers

รอบรั้ว โรงพยาบาลอุดรธานี

Thursday, October 29, 2009





มีเสียงดังที่หน้าบ้านมากเลยค่ะ ออกไปดูที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เห็นรถของโรงพยาบาลอุดรธานีคันใหญ่จอดอยู่ เป็นรถรับบริจาคเลือดค่ะ เห็นป้ายของธนาคารบอกว่า กิจกรรมงานครบรอบวันสถาปนาธนาคารปีที่ 43 “สุขภาพดี กับ กองทุนทวีสุข” สำนักงาน ธกส.อุดรธานี วันที่ 29 ตุลาคม 2552 หน้าธนาคารมวลหมู่แม่ค้าจากอำเภอต่างๆเอาของมาขายกันมาก ของกิน ของใช้ ซึ่งตามธรรมดาแล้ว วันพฤหัสจะเป็นวันที่จะมีตลาดนัด ธกส. แต่ก็เอาแน่นอนไม่ได้ บางทีก็มี บางทีก็ไม่มีค่ะ

เดินไปข้างหลังธนาคารก็จะเห็นพนักงานธนาคารทำงานกันวุ่น ลูกค้าธนาคารก็เยอะที่มารอกันบริจาคเลือดให้กับโรงพยาบาล ตอนที่เข้าไปก็มีคนรอเข้าคิวบริจาคกันแล้ว เห็นแล้วก็ปลื้มใจค่ะ ที่เรายังมีคนใจบุญกุศล ทำบุญทำทานด้วยการ “ให้” บริจาคเลือดแก่คนที่รอรับอยู่ด้วยความเจ็บปวด เจ็บป่วย บุญนี้ครูว่ามากค่ะ ยิ่งกว่าเงินทองเสียอีก ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

เมื่อวันก่อนพ่อบ้านได้มาส่งคนเจ็บมาจากบ้านผือ อายุ 67 ปี แล้ว ตกบ้านไหล่ทรุดไปข้างหนึ่ง ครั้งแรกส่งไปที่โรงพยาบาลบ้านผือ เอ๊กเรย์ดูแล้ว เหมือนกับว่ากระดูกจะร้าว เลยส่งต่อมาที่โรงพยาบาลอุดรธานี ถือว่าโชคดีมากค่ะ ที่เขาไม่เป็นอะไรมาก เกือบ 5 โมงเย็นแล้ว ยังเจอหมอกระดูกที่โรงพยาบาล คุณหมอยังเด็กอยู่เลยค่ะ ถ้าจำไม่ผิดชื่อคุณหมอธารทิพย์ ใจดีมากพูดให้กำลังใจตลอด แต่อย่างไรก็ตาม ครูก็ยังคิดอยู่ว่าหมอบ้านเรายังไม่พออยู่ค่ะ บ้านนอกห่างไกล ไม่ใช่แค่ห่างไกลจากตัวเมือง ยังห่างไกลหมอเสียเหลือเกิน วันนั้นกว่าจะนำคนป่วยมาถึงมือหมอได้ เดินทางนับ 100 กิโลเมตรทีเดียวค่ะ หมอและพยาบาลที่มีอยู่ล้วนต้องทำงานหนักกันทั้งนั้น มองดูแล้วก็ได้แต่ให้กำลังใจกันอย่างเดียว และขอชื่นชมกับความเสียสละของเขาค่ะ